Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Ga Biên Hòa: Đã bán vé tàu Tết Nhâm Thìn - 2012

Ga Biên Hòa: Đã bán vé tàu Tết Nhâm Thìn - 2012
Hiện nay, ga Biên Hòa đã triển khai bán vé tàu Tết Nhâm Thìn - 2012 cho những hành khách có nhu cầu đi tàu vào những ngày thấp điểm (từ 20 tháng chạp - tức là ngày 13-1-2012 trở về trước). Đúng 8 giờ ngày 15-11, ga Biên Hòa sẽ tổ chức bán vé tàu Tết đi vào những ngày cao điểm (từ 21 tháng chạp trở đi). Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hòa xung quanh vấn đề này.

Ông Ân cho biết, một trong những điểm mới của việc triển khai bán vé tàu Tết năm 2012 là phần lớn vé vào ngày cao điểm sẽ được bán qua mạng. Do đó, hành khách có thể đăng ký mua vé qua mạng mà không phải đến ga để xếp hàng mua vé. Giá vé được điều chỉnh tăng kể từ ngày 8-1-2012 đến 13-2-2012 (tức từ 15 tháng chạp đến 22 tháng giêng âm lịch). Theo đó, sẽ tăng 10% giá vé các tàu đối với chiều đông khách, riêng thời gian cao điểm tăng từ 19-39% giá vé. Trong khi đó, chiều vắng khách từ Sài Gòn đi Hà Nội  hoặc ngược lại sẽ giảm từ 10-79%.

 * Phóng viên: Xin ông cho biết, ga Biên Hòa có tổ chức bán vé tàu Tết tại ga cho hành khách không?

- Ông  Nguyễn Đình Ân: Để hỗ trợ cho hành khách, ga Biên Hòa vẫn tổ chức bán vé trực tiếp tại ga. Hiện nay, tại ga đang bán vé tàu Tết cho những ngày 20 tháng chạp trở về trước. Riêng vé tàu Tết vào ngày cao điểm, từ 21 tháng chạp trở đi sẽ được bán vào lúc 8 giờ sáng ngày 15-11. Hành khách có nhu cầu có thể mua vé tại ga, tại các đại lý bán vé và trên website www.vetau.com.vn. Nếu không biết mua vé qua mạng Internet, hành khách có thể đến ga để tìm hiểu thông tin và đăng ký mua vé. Tuy nhiên, lượng vé bán trực tiếp này sẽ không nhiều và có khả năng hành khách phải mua vé của tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, có điểm dừng tại ga Biên Hòa. Do đó, hành khách nên chủ động đăng ký mua vé trên mạng để có cơ hội mua được vé cao hơn.

* Năm vừa qua, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết qua mạng nhưng hành khách than phiền:

Các đoàn tàu có ngừng đón tiễn hành khách tại ga Biên Hòa: Tàu Thống Nhất có các ký hiệu sau: TN4, TN8, SE2, SE6, SE12, TN18, TN6, SE16, SE14; tàu du lịch có ký hiệu sau: SH2, SQN2, SQ2, SPT2.
mạng thường xuyên quá tải nên khó đăng ký vé. Vậy năm nay tình hình có khả quan hơn không?

- Năm nay hệ thống đường truyền đã được ngành đường sắt nâng cấp nhiều nên khả năng tình hình sẽ khả quan hơn. Để hỗ trợ hành khách đăng ký mua vé qua mạng, ga Biên Hòa đã nâng cấp đường truyền bán vé và trang bị hệ thống máy tính mới; bố trí nhân viên trực để hướng dẫn khách mua vé trực tiếp qua mạng. Trong trường hợp hành khách đã đăng ký được chỗ qua mạng tại nhà có thể đến ga để cung cấp thông tin đặt vé, nhân viên tại ga sẽ in giúp xác nhận đặt chỗ và xuất vé cho hành khách.

* Để đăng ký mua vé trên mạng thành công, hành khách cần chú ý những gì, thưa ông?

-  Để đăng ký mua vé trên mạng thành công, ngay từ bây giờ hành khách hãy tạo sẵn địa chỉ email, đồng thời cũng tạo sẵn một tài khoản trên website www.vetau.com.vn. Xác định thông tin về đoàn tàu, giờ tàu chạy, giá vé cụ thể, chính xác.  Thao tác các bước đúng hướng dẫn trên website. Khi bắt đầu đăng ký mua vé, hành khách cần chọn địa điểm có đường truyền nhanh như đường truyền cáp quang. Thường xuyên cập nhật thông tin để sớm tìm được vé cho mình.

Thực tế, từ 25 tháng chạp trở đi nhu cầu đi lại sẽ rất đông, do đó nếu sắp xếp được công việc, hành khách có thể đăng ký mua vé vào những ngày thấp điểm. Bên cạnh đó, hành khách đi tàu Tết chú ý phải mang theo giấy tờ tùy thân (khi mua vé) và vé của hành khách chỉ có giá trị đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé. Khi hành khách có nhu cầu trả vé, đổi vé thì phải báo trước giờ tàu chạy ít nhất là 10 giờ và bị khấu trừ đối với vé trả lại, đổi vé là 30%.

* Xin cảm ơn ông.

Ngọc Thư
(thực hiện
Tags : tàu Tết, vé tàu, tàu hỏa, tàu du lịch, tàu thống nhất, tàu bắc nam, vé tàu sapa, vé tàu huế, vé tàu Tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét